Tổng Đài Viettel

0868896961

Chưa bao giờ lắp mạng Viettel dễ dàng và rẻ hơn hôm nay. Quý khách chỉ cần gọi hotline 0868896961 hoặc đăng ký online sẽ có nhân viên gọi lại tư vấn gói cước và hỗ trợ ký hd tận nhà.Lắp đặt nhanh trong ngày.

Những sự cố thường gặp khi sử dụng mạng internet viettel


Internet viettel là một trong những mạng được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nhìn chung mạng của viettel luôn được đánh giá cáo về chất lượng nhưng đôi khi vẫn có những sự cố xảy ra. Vậy những sự cố đó là gì? Làm thế nào để giải quyết?

Gọi ngay Tổng đài Viettel 18008119 (0đ) để báo hỏng modem nhé!

Một số sự cố thường gặp khi sử dụng mạng internet viettel và nguyên nhân

Khi sử dụng mạng internet, bất kỳ ai cũng mong muốn mạng hoạt động mạng, không bị chập chờn, ngắt quãng. Tuy được đánh giá khá cao hiện nay nhưng mạng internet viettel vẫn không tránh khỏi một số sự cố khi sử dụng. Hai trong số những sự cố thường gặp phải kể đến tình trạng mạng bị chậm hoặc mất hoàn toàn.

Xem thêm: lắp đặt internet gò vấp

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến các sự cố này, ví dụ như:

  • Các gói internet có tốc độ truy cập trung bình hoặc giới hạn dung lượng: bạn truy cập vào các trang web nhanh hay chậm là phụ thuộc vào tốc độ truy cập. Nếu tốc độ truy cập thông thường hoặc bị giới hạn thì rất có thể khiến mạng bị chậm.
  • Sự cố đường truyền internet cáp quang
  • Sử dụng tường lửa quá chặt chẽ
  • Có quá nhiều người sử dụng mạng cùng một lúc

qua nhieu luot truy cap internet

Quá nhiều thiết bị sử dụng cùng lúc làm giảm tốc độ mạng internet

  • Modem chưa được điều chỉnh với tốc độ cao nhất
  • Máy tính chứa lượng lớn crap cũng có thể làm giảm tốc độ đường truyền internet viettel.
  • Sử dụng quá nhiều ứng dụng được phép truy cập mạng cùng một lúc.
  • Thiết bị mạng gặp vấn đề khiến hoạt động không ổn định.

Cách khắc phục mạng internet viettel bị mất hẳn

Khi mạng internet viettel bị mất hẳn, bạn sẽ không thể truy cập vào bất kỳ trang web nào. Bạn có thể nhận biết tình trạng này dựa vào biểu tượng wifi. Trong trường hợp mạng bị mất thường biểu tượng wifi sẽ có gạch chéo đỏ hoặc một dấu chấm than mày vàng.

Xem thêm: bắt internet tại tp hcm

Muốn khắc phục tình trạng này, bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 cách sau đây:

  • Khởi động lại: cách đơn giản nhất để khắc phục tình trạng mạng bị mất hẳn chính là khởi động lại kết nói. Đầu tiên, bạn hãy click vào biểu tượng mạng (hình cột wifi), chọn phần “open network and sharing center” -> “change adapter settings” -> “local area connection”(với mạng dây) hoặc wireless network connection (mạng wifi) -> properties -> disable -> enable.
  • Kiểm tra địa chỉ IP: nếu khởi động lại mà mạng vẫn chưa hoạt động thì bạn hãy chuyển sang cách thứ hai – kiểm tra địa chỉ IP. Các bước thực hiện như sau: bấm chọn tổ hợp phím Windown + R -> ipconfig/ displaydns. Tại đây, hãy xem địa chỉ bạn đang nhập có trong danh sách hay không. Nếu không, gõ lại trên trình duyệt.
  • Đổi chu kỳ điện: sự xung đột điện có thể khiến thiết bị mạng internet viettel ngừng hoạt động. Trong trường hợp này bạn có cần tắt máy tính, tắt nguồn modem. Khoảng 30 phút sau, cho thiết bị khởi động lại, mở máy tính và kết nối mạng.

Cách khắc phục mạng internet viettel bị chậm

Mạng internet bị chậm cũng là một lỗi khá phổ biến. Khi mạng chậm, bạn vẫn có thể truy cập vào các trang web nhưng cần mất nhiều thời gian. Nhất là khi bạn xem phim hay một video nào đó sẽ cảm thấy khó chịu vì video liên tục bị dừng.

Để giải quyết lỗi mạng tốc độ  internet viettel bị chậm, bạn có thể thực hiện theo những cách sau đây:

  • Gỡ ứng dụng bảo mật không thuộc Microsoft: Ngoài Microsoft, các ứng dụng, phần mềm mà bạn tải về để sử dụng rất có thể đã bị lỗi hoặc thiết lập bảo mật ở mức cao. Chính điều này đã khiến việc truy cập vào mạng internet của máy tính bị chậm. Bạn cần vào mục control panel của máy tính rồi xóa các ứng dụng bảo mật như xxx antivirus, McAfee, AGV,… Sau khi đã xóa hết những ứng dụng này, bạn chỉ việc khởi động lại máy tính, tải lại trang mà bạn cần tìm kiếm.
  • Thiết lập chế độ giới hạn băng thông: sử dụng gói mạng có tốc độ truy cập thấp và đồng thời có quá nhiều thiết bị “nặng” như máy tính sử dụng cùng lúc có thể khiến mạng bị chậm. Để giải quyết tình trạng này, bạn cần thiết lập chế độ giới hạn băng thông hay giới hạn số lượng người được phép truy cập. Hoặc bạn có thể nâng cấp lên mạng internet viettel cáp quang để tốc độ mạng nhanh hơn.

gioi han bang thong internet

Giới hạn băng thông để khắc phục sự cố mạng bị chậm

Nếu sau khi đã thực hiện tất cả các cách này mà mạng internet của bạn vẫn bị chậm hoặc mất hoàn toàn thì bạn nên tìm đến sự hỗ trợ của nhân viên viettel. Họ chắc chắn sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề hoặc đưa ra lời khuyên phù hợp.

Thực tế, không chỉ riêng internet viettel mà bất kỳ mạng internet nào cũng gặp những sự cố này. Viettel đã nâng cấp đường truyền thành cáp quang, áp dụng công nghệ hiện đại nên việc mất mạng hay mạng bị chậm gần như đã giảm đáng kể.

Như vậy, mất mạng hoàn toàn hoặc mạng bị chậm là hai sự cố thường gặp nhất. Tùy từng trường hợp, từng nguyên nhân mà chúng ta sẽ đưa ra cách giải quyết phù hợp. Để được tư vấn và có phương pháp khắc phục sự cố mạng internet viettel hiệu quả nhất, hãy liên hệ với Tổng đài Viettel theo địa chỉ tongdaiviettel24h.vn.

 Xem thêm: bắt internet tphcm

Gọi ngay Tổng đài Viettel 18008119 (0đ) để báo hỏng modem nhé!